Tiêu chuẩn tài xế 123 ZO
Đội ngũ tài xế là yếu tố cốt lõi tạo nên chất lượng dịch vụ của 123 ZO – Bạn Cần Tôi Lái. Tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo mỗi Tài xế 123 ZO cung cấp dịch vụ an toàn, chuyên nghiệp và uy tín, đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng và thương hiệu 123 ZO.
- Yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm
- Có bằng lái xe hợp lệ: A2 (xe máy) và B2 (ô tô).
- Có sức khỏe tốt, đủ điều kiện lái xe an toàn theo quy định.
- Sở hữu smartphone để nhận – xử lý cuốc xe qua ứng dụng 123 ZO.
- Không có tiền án, tiền sự, lý lịch rõ ràng, trung thực và đáng tin cậy.
Am hiểu luật giao thông đường bộ, tuân thủ tuyệt đối quy định khi tham gia giao thông. - Có kinh nghiệm lái xe thực tế, nắm vững kỹ năng xử lý tình huống và lái an toàn trong nhiều điều kiện khác nhau.
2. Tác phong và đạo đức nghề nghiệp
- Trang phục và hình ảnh: Mặc đồng phục 123 ZO, xe và cá nhân sạch sẽ, gọn gàng.
- Trung thực: Không tự ý thay đổi lộ trình hoặc thu phí ngoài ứng dụng.
- Tôn trọng khách hàng: Lịch sự, không phân biệt đối xử, không tranh cãi hoặc đe dọa.
- Bảo mật thông tin: Không tiết lộ hành trình, tài sản, thông tin khách hàng.
3. Giao tiếp và dịch vụ khách hàng
- Sử dụng ngôn ngữ thân thiện, đúng mực, tránh tục tĩu, đùa cợt quá mức.
- Hỗ trợ khách: Mở cửa xe, giúp xếp đồ, nhắc khách kiểm tra tài sản trước khi rời xe.
- Không ép khách đánh giá 5 sao hay “boa”.
- Báo cáo kịp thời nếu xảy ra mất mát, hư hỏng hoặc sự cố.
- An toàn khi lái xe
- Không sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích trước và trong ca làm việc.
- Không sử dụng điện thoại khi điều khiển xe, trừ khi có thiết bị hỗ trợ an toàn.
- Tuân thủ luật giao thông: không vượt đèn đỏ, không đi ngược chiều, không quá tốc độ cho phép.
- Thực hiện đúng quy trình xử lý sự cố – tai nạn 123 ZO.
5. Hành vi nghiêm cấm
- Quấy rối tình dục, xâm phạm thân thể khách hàng.
- Thương lượng cước ngoài ứng dụng hoặc gọi khách “đi riêng”.
- Lôi kéo tài xế khác vi phạm quy chế hoặc rời bỏ hệ thống.
- Xâm phạm tài sản khách hàng.
- Mang vũ khí, chất cấm, chất cháy nổ khi làm nhiệm vụ.
- Phát tán hình ảnh, thông tin nội bộ hoặc xúc phạm công ty trên mạng xã hội.
